First slide

Tin vắn

Gợi ý 7 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư phổi bạn cần đề phòng

Ung thư phổi là 1 trong 10 bệnh ung thư nguy hiểm và phổ biến nhất ở cả nam lẫn nữ và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Tuy nhiên, nếu được phát hiện sớm thì bệnh nhân vẫn có cơ hội được điều trị khỏi bệnh. Cùng Nhân Hòa tìm hiểu 7 dấu hiệu nhận biết sớm bệnh ung thư phổi trong bài viết ngay sau đây nhé!

1/ Ho nhiều, ho ra máu

Phổi không được khỏe sẽ khiến bệnh nhân có những cơn ho khan, ho đờm kéo dài. Ngoài ra, dù là mắc ung thư phổi giai đoạn nào thì bệnh nhân cũng rất có thể gặp phải triệu chứng ho ra máu. Nguyên nhân là do bị nhiễm trùng, lao, viêm phế quản, viêm phổi.

2/ Thở khò khè, khó thở

Nếu bạn thường xuyên thở khò khè hoặc phát ra âm thanh to ngay khi thở trong một thời gian dài mà không hề mắc các bệnh hen suyễn trước đó thì nên đi thăm khám sớm để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và cách điều trị phù hợp.
Ngoài ra, những người hay bị khó thở, thở dễ bị hụt hơi cũng là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi. Bởi rất có thể do khối u đang phát triển trong phổi gây cản trở cho việc hô hấp nên gây ra tình trạng khó thở.

3/ Đau ngực và khó nuốt

Nếu bạn thường xuyên có cảm giác đau ngực chạy lên vai hoặc xuống cánh tay sau khi ho nhiều, cười nhiều và hít thở sâu thì nên tìm đến bác sĩ sớm để chụp X-quang và tiến hành các xét nghiệm khác để phát hiện ra nguyên nhân và có hướng điều trị phù hợp.
Ngoài ra, tình trạng khó nuốt kèm theo hiện tượng nghẹt thở, ho trong khi ăn cũng rất có thể là dấu hiệu sớm của ung thư phổi và cần đến gặp bác sĩ để thăm khám càng sớm càng tốt.

4/ Đau mỏi các cơ

Nhiều người lầm tưởng đau mỏi cơ thì không liên quan đến bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, trên thực tế, khi khối u phát triển sẽ chèn ép lên dây thần kinh gây nên hiện tượng đau nhức ở cánh tay, vai, cổ, lưng, bụng hoặc những bộ phận khác trên cơ thể. Cảm giác đau sẽ càng dữ dội hơn vào ban đêm khi nằm ngủ.

5/ Khàn giọng, sụt cân

Khàn giọng mà không phải do viêm dây thanh quản, trào ngược dạ dày hay dị ứng thì rất có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi. Bởi khối u ảnh hưởng đến dây thần kinh kiểm soát thanh âm khiến dây thanh âm bị viêm, dẫn đến tình trạng thay đổi giọng nói.
Việc sụt cân không rõ lý do kèm theo cảm giác mệt mỏi, chán ăn, suy nhược cơ thể thì cũng nên đi thăm khám kịp thời. Bởi rất có thể là do một khối u đang phát triển ở phổi gây ra, làm ảnh hưởng đến sự trao đổi chất trong cơ thể và gây ra tình trạng trên.

6/ Thường xuyên bị nhiễm trùng

Bệnh ung thư phổi có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng ảnh hưởng đến đường hô hấp và dẫn đến các bệnh như viêm phế quản hoặc các bệnh nhiễm trùng mãn tính khác. Nếu bạn bị nhiễm trùng phổi mãn tính thì nên dành thời gian đi chụp X-quang sớm nhé!

7/ Bất thường ở các mô vú

Tình trạng vùng ngực to lên bất thường hay gặp ở nam giới rất có thể là do các tế bào bệnh ung thư phổi kích thích nội tiết tố một cách bất thường. Tuy nhiên, chị em phụ nữ cũng không nên bỏ qua điều này mà nên kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên nhé!
Trên đây, Nhân Hòa vừa chỉ ra 7 dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi. Hãy luôn biết quý trọng sức khỏe của mình bằng cách có một chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, cũng như thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ nhé!

Không có nhận xét nào